chi cục thuế đống đa

Người dân làm thủ tục nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy tại Chi cục Thuế quận Đống Đa, TP. Hà Nội. Ảnh: Nhật Minh.

 

Trao đổi với phóng viên TBTCO, anh Nguyễn Mạnh Hà, một người dân tại quận Đống Đa (TP. Hà Nội) cho biết, anh mới biết có dịch vụ nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy điện tử thông qua báo, đài và qua trang web của Cục Thuế TP. Hà Nội.

 

Theo đánh giá của anh Hà, việc ngành Thuế triển khai dịch vụ nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy điện tử là một bước tiến rất lớn, mang lại nhiều thuận lợi cho người dân trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế đối với nhà nước.

 

“Qua tìm hiểu tôi được biết việc nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy hiện nay có thể thực hiện qua mạng, điều này khiến cho người dân rất phấn khởi vì có thể ngồi ở nhà cũng có thể làm thủ tục nộp lệ phí trước bạ, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại không cần thiết” - anh Hà nói.

 

Ngoài việc mang lại sự thuận tiện cho người dân, anh Hà cho biết, việc nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy điện tử mà ngành Thuế triển khai đã thể hiện cam kết của Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế là luôn đồng hành cùng với người dân và doanh nghiệp.

 

“Trong những năm gần đây ngành Thuế đã có rất nhiều cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa công tác quản lý thuế. Từ khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử, hoàn thuế điện tử, đến bây giờ là khai và nộp thuế thu nhập cá nhân điện tử, nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy điện tử. Đây là minh chứng cho những cam kết mà ngành Thuế đã tuyên bố là luôn đồng hành với người nộp thuế” - anh Hà nói.

 

Cùng chung nhận định với anh Hà, chị Đặng Thanh Mai (quận Hai Bà Trưng - TP. Hà Nội) cho biết, chị đã từng trực tiếp đi làm thủ tục đăng ký xe máy và thấy rằng, việc nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy theo cách trước đây mất khá nhiều thời gian đi lại, đôi khi phải chờ đợi, dù cơ quan thuế đã rất nhiệt tình phục vụ.

 

“Trước đây tôi đã từng đi làm thủ tục đăng ký xe máy. Khi mua xe, tôi phải qua cơ quan thuế làm thủ tục nộp lệ phí trước bạ, sau đó mới đến cơ quan công an - đơn vị cấp biển số để làm thủ tục. Nhưng hiện nay, với việc khai và nộp lệ phí trước bạ điện tử, tôi có thể ngồi ở nhà, hay bất cứ đâu cũng có thể làm thủ tục nộp lệ phí trước bạ, sau đó đến cơ quan công an nhận biển số xe, điều này quá thuận tiện” - chị Mai chia sẻ.

 

Trước đó, trao đổi với phóng viên TBTCO, bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch Hội tư vấn thuế Việt Nam cho rằng, hiện cải cách mà ngành Thuế đang triển khai đó là khai và nộp thuế đối với cá nhân người nộp thuế là cách đi đúng, phù hợp với tình hình hiện nay.

 

Theo bà Cúc, khi việc khai thuế, nộp thuế và hoàn thuế điện tử đối với doanh nghiệp đã được áp dụng trong thực tiễn, được cộng đồng doanh nghiệp thực hiện và trở nên quen thuộc, thì việc cải cách hướng đến cá nhân như: khai và nộp thuế thu nhập cá nhân đối với cá nhân cho thuê nhà; nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy đã giúp mang lại nhiều thuận lợi cho cá nhân người nộp thuế./.

 

Theo theothoibaotaichinhvietnam.vn

G

PHÁP LÝ
1) NGUYỄN THANH TRỊ
0919.930.836
2) NGUYỄN THÙY TRƯNG
0919.600.836
3) NGUYỄN CÔNG TUẤN 
 0909.211.836
4) PHẠM THỊ THÚY KIỀU
 0909.921.836
5) NGUYỄN THỊ NGỌC MỸ 
 0902.486.836
6) LÊ THỊ THANH HIỀN  
 0919 600 836
______________________
KẾ TOÁN THUẾ
1) NGUYỄN THỊ MỸ VUI
0909.1838.36
_______________________
HÓA ĐƠN, CKS
1) LÊ THỊ NGỌC HÂN
0919.941.836
______________________