Cục Thuế Hải Phòng thực hiện nhiều chính sách ưu đãi thuế, hỗ trợ doanh nghiệp.

 

Chống thất thu đối với khối doanh nghiệp

Ngoài các biện pháp quản lý chặt việc kê khai thuế, đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời vào ngân sách nhà nước (NSNN), Cục Thuế Hải Phòng đang thực hiện rà soát một cách toàn diện về việc ưu đãi, miễn giảm thuế đối với khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Qua việc rà soát này, sẽ phát hiện kịp thời và điều chỉnh việc nộp thuế đối với các doanh nghiệp hết thời gian ưu đãi, nhưng chưa kê khai thuế nộp NSNN.

 

Ông Hà Văn Trường - Cục trưởng Cục Thuế Hải Phòng cho biết, để chống thất thu ngân sách, cơ quan thuế đã thường xuyên kiểm tra, đối chiếu tình hình hoạt động, số liệu kê khai thuế của doanh nghiệp. Từ đó, phát hiện và yêu cầu doanh nghiệp xác định rõ, đúng thu nhập thuộc diện miễn, giảm thuế, thu nhập không thuộc diện miễn, giảm thuế để kê khai, nộp thuế theo đúng quy định.

 

“Chúng tôi sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra thuế thường xuyên, đột xuất; phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi khai sai, trốn thuế. Tăng cường hiệu quả công tác đấu tranh, xử lý các doanh nghiệp có quan hệ giao dịch liên kết, trốn thuế, lách thuế thông qua chuyển giá để xử lý nghiêm theo quy định” - ông Trường nói.

 

Ngoài chống thất thu đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, Cục Thuế Hải Phòng cũng tăng cường thanh tra, kiểm tra đối với khu vực doanh nghiệp ngoài quốc doanh, đặc biệt là các doanh nghiệp có quy mô kinh doanh lớn, có dấu hiệu rủi ro cao về thuế; hoạt động kinh doanh thương mại điện tử; hoạt động vận tải tư nhân, vận tải taxi, vận tải xe khách và vận tải hàng hóa; hoạt động kinh doanh lưu trú du lịch...

 

Quản lý chặt việc mua, bán hóa đơn

Cùng với việc chống thất thu thuế đối với khối doanh nghiệp, để đẩy lùi tình trạng mua bán hóa đơn bất hợp pháp, lãnh đạo Cục Thuế Hải Phòng cho biết, đã yêu cầu các phòng, các chi cục thuế tiếp tục tăng cường công tác quản lý thuế đối với các doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế, tổ chức nhận dạng doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro về in, phát hành, sử dụng, mua bán hóa đơn bất hợp pháp.

 

“Chúng tôi đã phân công bộ phận chức năng theo dõi, kiểm soát chặt chẽ việc in, phát hành, quản lý sử dụng hóa đơn đối với người nộp thuế theo chế độ quy định. Tăng cường kiểm tra, rà soát hồ sơ khai thuế của người nộp thuế có rủi ro cao về hóa đơn thường xuyên, liên tục. Kiểm tra, rà soát việc bán hóa đơn lẻ, tránh việc lợi dụng sử dụng hóa đơn lẻ để hợp thức hóa đầu vào, hoặc làm chứng từ để thanh toán với NSNN” - ông Trường cho biết.

 

Để đẩy lùi tình trạng mua, bán hóa đơn bất hợp pháp, cục thuế cũng đã phối hợp với cơ quan công an trong việc xác minh nguồn gốc hàng hóa, xác minh người mua, người bán từ khâu đầu đến khâu cuối. Phối hợp chặt chẽ, cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu theo đề nghị của cơ quan công an trong quá trình điều tra, xử lý. Tiến hành thu thập thông tin, kết quả xử lý của cơ quan chức năng đối với tổ chức, cá nhân có hành vi thành lập doanh nghiệp để mua bán hóa đơn bất hợp pháp...

 

Thực hiện cưỡng chế đối với hộ kinh doanh nợ thuế

Để chống thất thu đối với khu vực hộ, cá nhân kinh doanh, cục thuế đã thường xuyên phối hợp với UBND các quận, huyện, Hội đồng tư vấn thuế các xã, phường, thị trấn kiểm tra, rà soát, điều chỉnh doanh thu, ấn định mức thuế khoán đảm bảo sát thực tế kinh doanh. Trường hợp dây dưa, nợ đọng kéo dài sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện cưỡng chế thu hồi nợ thuế.

 

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

G

PHÁP LÝ
1) NGUYỄN THANH TRỊ
0919.930.836
2) NGUYỄN THÙY TRƯNG
0919.600.836
3) NGUYỄN CÔNG TUẤN 
 0909.211.836
4) PHẠM THỊ THÚY KIỀU
 0909.921.836
5) NGUYỄN THỊ NGỌC MỸ 
 0902.486.836
6) LÊ THỊ THANH HIỀN  
 0919 600 836
______________________
KẾ TOÁN THUẾ
1) NGUYỄN THỊ MỸ VUI
0909.1838.36
_______________________
HÓA ĐƠN, CKS
1) LÊ THỊ NGỌC HÂN
0919.941.836
______________________