Mẫu biên lai thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp điện tử.

 

Đại diện Cục Thuế Phú Thọ cho hay, trong thời gian qua, công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý thuế nhằm tiết giảm thời gian thu, nộp ngân sách nhà nước (NSNN) luôn được Cục Thuế Phú Thọ đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước.

 

Để khắc phục các hạn chế trong quá trình sử dụng biên lai đặt in, đặc biệt là khâu in biên lai, khâu kiểm soát, chấm bộ, báo soát và đối chiếu thông tin, tiết kiệm kinh phí in biên lai so với phương pháp truyền thống…, Cục Thuế Phú Thọ triển khai kế hoạch sử dụng biên lai thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp bằng hình thức điện tử trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

 

Theo lãnh đạo Cục Thuế Phú Thọ, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp như hiện nay, việc triển khai thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp bằng hình thức điện tử là hết sức cần thiết, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi thực hiện nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp được nhanh chóng, đúng quy định.

 

Về thời gian triển khai Cục Thuế Phú Thọ cho biết, các chi cục thuế lập, duyệt sổ bộ thuế và thu thập, cập nhật số điện thoại của người nộp thuế (NNT) hoàn thành trong tháng 8/2021. Cục Thuế Phú Thọ lựa chọn 3 xã, phường để triển khai thí điểm trong tháng 9/2021. Sau khi kết thúc quá trình triển khai thí điểm, cục thuế sẽ tổ chức triển khai chính thức cho các địa bàn còn lại trong tháng 10/2021.

 

Theo Cục Thuế Phú Thọ, thay vì nhận được biên lai thu tiền như truyền thống, NNT sẽ nhận được thông báo qua tin nhắn.

 

Sau khi nhận được thông báo nộp thuế, trong thời gian triển khai thí điểm, NNT có thể nộp thuế qua app của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), qua cổng thanh toán của VNPAY hoặc nộp tiền mặt cho ủy nhiệm thu.

 

Đồng thời, NNT có thể tra cứu lại biên lai điện tử trên trang thông tin của cục thuế tại địa chỉ https://bienlaipnn.gdt.gov.vn.

 

Chia sẻ về lợi ích đạt được đối với phương thức này, đại diện Cục Thuế Phú Thọ cho biết, NNT tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí đi lại, việc nộp thuế cũng đơn giản và nhanh chóng hơn, có thể nộp thuế mọi lúc, mọi nơi, dễ dàng tra cứu lại biên lai khi cần; cán bộ ủy nhiệm thu không phải quản lý biên lai giấy, thao tác đơn giản khi thu tiền và nộp tiền vào NSNN; cán bộ thuế không phải thực hiện chấm bộ thuế.

 

Để kế hoạch triển khai sử dụng biên lai thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp bằng hình thức điện tử trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được thành công, tạo thuận lợi cho hộ gia đình, NNT, về phía cục thuế đã xây dựng và trình UBND các huyện, thành, thị ban hành kế hoạch triển khai; chuẩn hóa dữ liệu sổ bộ thuế sử dụng đất phi nông nghiệp năm 2021. Đồng thời rà soát thông tin trên sổ bộ; thu thập, cập nhật thông tin số điện thoại di động của NNT vào sổ bộ (nếu có); triển khai đào tạo, hướng dẫn sử dụng cho cán bộ thuế và cán bộ ủy nhiệm thu xã, phường, thị trấn và NNT; xây dựng tài liệu tuyên truyền, truyền tải tài liệu hướng dẫn sử dụng cho NNT thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; duyệt bộ thuế, kết xuất sổ bộ thuế sử dụng đất phi nông nghiệp năm 2021 gửi các xã, phường, thị trấn (chi tiết đến từng thôn/tổ)…

 

Về phía các cơ quan chức năng liên quan, người dân và NNT, Cục Thuế Phú Thọ rất mong nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao, phối hợp chặt chẽ của các cấp chính quyền địa phương, nhất là UBND các huyện, thành, thị, các xã, phường, thị trấn, hội đồng tư vấn thuế và ủy nhiệm thu xã, phường, thị trấn; sự phối hợp của các cơ quan chức năng tại địa phương và sự đồng hành của các ngân hàng, tổ chức tín dụng; đặc biệt là tinh thần tự giác, hưởng ứng, ủng hộ cao của các hộ gia đình, NNT trên địa bàn./.

 

Theo Thời Báo Tài Chính

G

PHÁP LÝ
1) NGUYỄN THANH TRỊ
0919.930.836
2) NGUYỄN THÙY TRƯNG
0919.600.836
3) NGUYỄN CÔNG TUẤN 
 0909.211.836
4) PHẠM THỊ THÚY KIỀU
 0909.921.836
5) NGUYỄN THỊ NGỌC MỸ 
 0902.486.836
6) LÊ THỊ THANH HIỀN  
 0919 600 836
______________________
KẾ TOÁN THUẾ
1) NGUYỄN THỊ MỸ VUI
0909.1838.36
_______________________
HÓA ĐƠN, CKS
1) LÊ THỊ NGỌC HÂN
0919.941.836
______________________