thủ tướng nguyễn xuân phúc

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Đức Minh.

 

Bộ Tài chính đã đi đầu trong sắp xếp, tinh gọn bộ máy

Tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ sự hài lòng với kết quả mà Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã đạt được trong việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế. Thủ tướng cho rằng, Bộ Tài chính đã rất quyết liệt, thực hiện chặt chẽ, bài bản, có kế hoạch và kịch bản trước khi triển khai chính thức. Điều này cho thấy Bộ Tài chính đã rất nghiêm túc trong việc thực hiện nghị quyết của Trung ương và quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng cho rằng, với việc "về đích" trước gần 1 năm, số lượng chi cục thuế giảm từ 711 xuống còn 415 chi cục, trong khi yêu cầu của Chính phủ là giảm còn 420 chi cục thuế; giảm 2.100 đội thuế, từ đó giảm biên chế, tinh gọn bộ máy mạnh mẽ là một thành công lớn của ngành Tài chính. Với kết quả như vậy, Bộ Tài chính đã đi đầu trong việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy. “Một việc làm rất khó, nhưng các đồng chí đã làm tốt! Đây là tấm gương, tạo động lực để các bộ, ngành khác thực hiện sắp xếp, tinh gọn bộ máy” - Thủ tướng nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, cùng với việc kiện toàn bộ máy tổ chức, Tổng cục Thuế cũng đã kiện toàn công tác Đảng. “Chúng ta đã làm tốt nhiệm vụ tinh gọn bộ máy, nhưng cũng không bỏ quên vai trò lãnh đạo của Đảng. Kết quả này mới quan trọng, chứ không đơn thuần là giảm về số lượng” - Thủ tướng nói.

Việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy mạnh mẽ như vậy, nhưng vẫn giữ được sự đoàn kết của toàn ngành, giải quyết tốt chế độ cho cán bộ, công chức thuộc diện phải sắp xếp lại; thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách. Năm 2019, lần đầu tiên 63 cục thuế đã hoàn thành và vượt dự toán thu ngân sách, kể cả thu ngân sách trung ương; cải cách hành chính được đẩy mạnh… Đây là kết quả rất đáng ghi nhận, đóng góp vào kết quả chung của đất nước.

“Thay mặt Đảng, Nhà nước, tôi ghi nhận và đánh giá cao thành công bước đầu, nhưng hết sức quan trọng này của ngành Tài chính nói chung và ngành Thuế nói riêng. Trong đợt triển khai này, Tổng cục Thuế cần tiếp tục phối hợp tốt với chính quyền, từ trung ương đến địa phương để triển khai tốt việc hợp nhất các chi cục thuế” - Thủ tướng nói.

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Cũng tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, dịch Covid-19 đã lan ra toàn cầu. Tại Việt Nam cũng đã có người nhiễm dịch và đã được điều trị khỏi. Thủ tướng cho biết, trong bối cảnh cả thế giới tập trung vào chống dịch Covid-19, cả nước cũng nỗ lực chống dịch, nhưng những nhiệm vụ thường xuyên của các cấp, các ngành vẫn phải triển khai bình thường. “Chúng ta chống dịch tốt, nhưng những nhiệm vụ quan trọng vẫn phải làm” - Thủ tướng nói.

Tuy diễn biến dịch bệnh rất nguy hiểm, nhưng đến thời điểm này Chính phủ chưa điều chỉnh các chỉ tiêu kinh tế vĩ mô. “Nếu các đồng chí thực hiện nhiệm vụ tốt, sẽ đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả nước” - Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng yêu cầu, cùng với việc kiện toàn bộ máy, thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách, ngành Tài chính cần có chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người nộp thuế sản xuất kinh doanh, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng, gây khó khăn cho doanh nghiệp. “Có thể hoãn, giãn, giảm nộp như thế nào đó để tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh” - Thủ tướng nói.

Tuy nhiên, cùng với việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Tổng cục Thuế phải hoàn thành nhiệm thu ngân sách đã được giao, phấn đấu năm 2020 thu vượt 5% dự toán, giảm nợ… “Năm nay là năm khó khăn, do vậy toàn ngành Tài chính phải đồng sức đồng lòng, phấn đấu hoàn thành dự toán” - Thủ tướng nói.

Về cải cách hành chính, Thủ tướng yêu cầu ngành Thuế tiếp tục cải cách mạnh mẽ hơn nữa, nâng hạng chỉ số nộp thuế từ 7 - 10 bậc; ứng dụng công nghệ thông tin mạnh mẽ hơn nữa; mạnh dạn đề xuất các giải pháp đột phá nhằm giảm khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp; có giải pháp chống thất thu ngân sách nhà nước…

“Với truyền thống vẻ vang của ngành Thuế nói riêng và ngành Tài chính nói chung, tôi mong rằng lãnh đạo Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế trong lúc có nhiều khó khăn cần phải đoàn kết, quyết tâm hơn, trên dưới một lòng, thể hiện bản lĩnh, vai trò của ngành Tài chính với cả nước. Qua đó, đóng góp vào thực hiện thành công nhiệm vụ kinh tế - xã hội của cả nước trong năm 2020” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói./.

Theo Thời Báo Tài Chính

G

PHÁP LÝ
1) NGUYỄN THANH TRỊ
0919.930.836
2) NGUYỄN THÙY TRƯNG
0919.600.836
3) NGUYỄN CÔNG TUẤN 
 0909.211.836
4) PHẠM THỊ THÚY KIỀU
 0909.921.836
5) NGUYỄN THỊ NGỌC MỸ 
 0902.486.836
6) LÊ THỊ THANH HIỀN  
 0919 600 836
______________________
KẾ TOÁN THUẾ
1) NGUYỄN THỊ MỸ VUI
0909.1838.36
_______________________
HÓA ĐƠN, CKS
1) LÊ THỊ NGỌC HÂN
0919.941.836
______________________