quảng ninh

Hội đàm giữa UBND huyện Bình Liêu, Quảng Ninh và chính quyền nhân dân Khu Phòng Thành (Trung Quốc)

tìm giải pháp hỗ trợ tạo thuận lợi hoạt động XNK. Ảnh: Bá Dương

 

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoành Mô (Cục Hải quan Quảng Ninh), đây là một trong những kết quả quan trọng đạt được tại cuộc hội đàm tìm giải pháp hỗ trợ tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu và phòng chống dịch Covid-19 giữa UBND huyện Bình Liêu, Quảng Ninh (Việt Nam) và Chính quyền nhân dân Khu Phòng Thành (Trung Quốc), diễn ra ngày 24/2.

Kết thúc hội đàm, hai bên đã thống nhất được nhiều vấn đề quan trọng về công tác phòng, chống dịch bệnh và tạo thuận lợi thông quan hàng hóa.

Về việc thông quan hàng hóa, hai bên thống nhất thời gian khôi phục thông quan hàng hóa qua cửa khẩu cho cặp chợ cư dân biên giới Hoành Mô – Động Trung là ngày 26/2/2020. Chủng loại hàng hóa được thông quan bước đầu là các mặt hàng hải sản, nông lâm sản… và sẽ được áp dụng linh hoạt để đáp ứng nhu cầu thị trường và hoạt động của doanh nghiệp, đảm bảo đúng quy định của hai bên. Sau khi hoạt động thông quan ổn định, hai bên căn cứ tình hình thực tế để mở rộng chủng loại mặt hàng phù hợp.

Hai bên đồng thời thống nhất chỉ đạo các cơ quan liên ngành khu vực cửa khẩu tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp làm thủ tục; linh hoạt về thời gian đóng mở cửa khẩu, tránh để hàng hóa tồn đọng.

Về công tác phòng, chống dịch bệnh, hai bên thống nhất cùng xây dựng điểm kiểm tra thân nhiệt tại cửa khẩu để đo thân nhiệt cho người điều khiển phương tiện, chủ hàng. Những người có thân nhiệt bình thường sẽ được nhập cảnh làm các thủ tục tiếp theo. Các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ nhiễm dịch bệnh sẽ được thông báo và bàn giao lại cho cơ quan chức năng bên kia.

Chủ hàng, người điều khiển phương tiện bắt buộc phải đeo khẩu trang, găng tay, trang bị phòng hộ. Trong thời gian bốc xếp hàng hóa, chủ hàng, người điều khiển phương tiện phải tuân thủ quy định y tế của hai bên và được sắp xếp chờ đợi trong khu vực cách ly. Công nhân bốc xếp phải đeo khẩu trang, mặc trang bị phòng hộ khi làm việc.

Đại diện UBND huyện Bình Liêu (Việt Nam) và Chính quyền nhân dân Khu Phòng Thành (Trung Quốc) cũng đã thống nhất tăng cường công tác trao đổi thông tin, kịp thời thông báo cho nhau các trường hợp được chẩn đoán mắc bệnh có tiếp xúc với người dân hai bên biên giới.

Công dân Việt Nam nhập cảnh về nước chỉ thực hiện thủ tục nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái để có biện pháp kiểm tra, theo dõi, xử lý kịp thời các tình huống nghi nhiễm bệnh tại khu vực cách ly đặc biệt của TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh./.

 

Theo Thời Báo Tài Chính

G

PHÁP LÝ
1) NGUYỄN THANH TRỊ
0919.930.836
2) NGUYỄN THÙY TRƯNG
0919.600.836
3) NGUYỄN CÔNG TUẤN 
 0909.211.836
4) PHẠM THỊ THÚY KIỀU
 0909.921.836
5) NGUYỄN THỊ NGỌC MỸ 
 0902.486.836
6) LÊ THỊ THANH HIỀN  
 0919 600 836
______________________
KẾ TOÁN THUẾ
1) NGUYỄN THỊ MỸ VUI
0909.1838.36
_______________________
HÓA ĐƠN, CKS
1) LÊ THỊ NGỌC HÂN
0919.941.836
______________________