Ông Đặng Ngọc Minh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế (thứ 4 từ phải qua) trao Cờ thi đua của Bộ Tài chính cho đại diện VTCA.

Ảnh: Nhật Minh.

 

Báo cáo tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch Hội tư vấn thuế Việt Nam (VTCA) cho biết, trong những năm qua, VTCA ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong việc phản biện xã hội thông qua việc tham gia, đóng góp, xây dựng chính sách, chế độ pháp luật thuế.

 

Nhiều ý kiến đóng góp, tham gia của VTCA đã được ghi nhận trong quá trình xây dựng, sửa đổi các văn bản pháp quy về thuế. “Hội Tư vấn thuế Việt Nam đã tham gia đóng góp vào Luật Quản lý thuế số 38 và Luật Bảo vệ môi trường; 6 nghị định, 5 thông tư, 2 nghị quyết; tham gia ý kiến vào gói giải pháp của Chính phủ về gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất theo Nghị định 41/2020/NĐ-CP, các chính sách miễn, giảm phí, lệ phí” - bà Cúc chia sẻ.

 

Ngoài việc tham gia phản biện, góp ý các dự án luật, VTCA cũng đã cùng Tổ tư vấn về phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia tham gia với Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về kiến nghị một số giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ứng phó với đại dịch Covid-19.

 

“VTCA đã tham gia phản biện nhiều đề tài khoa học cấp Bộ Tài chính, cấp Tổng cục Thuế như: chính sách thuế tài sản, chính sách thuế gián thu, tăng cường công tác thanh tra kiểm tra và quản lý thuế theo công nghệ thông tin; thực hiện tham gia phản biện Đề tài Quản lý thuế điện tử của Cục Thuế tỉnh Bình Phước, do Viện Chiến lược và Chính sách tài chính - Bộ Tài chính tổ chức” - bà Cúc cho biết.

 

Đề cập đến công tác phát triển đại lý thuế, đại diện VTCA cho biết, để phát triển đại lý thuế theo Quyết định số 732/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, VTCA đã tổ chức 2 hội thảo về giải pháp phát triển đại lý thuế tại Việt Nam; tổ chức thành công buổi tọa đàm giao lưu với các đại lý thuế trong toàn quốc, với sự phối hợp với Tổng cục Thuế và Công ty CP Misa, qua đó đã giúp các đại lý thuế nắm bắt kịp thời, chính xác những nội dung mới của Luật Quản lý thuế sửa đổi.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Ngọc Minh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, đánh giá cao vai trò của VTCA đối với việc phản biện, hoàn thiện chính sách, pháp luật thuế, cũng như hỗ trợ người dân và doanh nghiệp. "Nhiều vướng mắc của người nộp thuế đã được các đại lý thuế hỗ trợ, giúp cho người nộp thuế hiểu và thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế" - ông Đặng Ngọc Minh nói.

 

Cũng tại hội nghị, VTCA và 11 đại lý thuế đã đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính vì đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh năm 2019; nhận Cờ thi đua của Bộ Tài chính cho 12 tập thể đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong năm 2019. Có 16 tập thể hội viên, 25 hội viên cá nhân cũng đã được VTCA tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ chính sách thuế cho các doanh nghiệp./.

 

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

G

PHÁP LÝ
1) NGUYỄN THANH TRỊ
0919.930.836
2) NGUYỄN THÙY TRƯNG
0919.600.836
3) NGUYỄN CÔNG TUẤN 
 0909.211.836
4) PHẠM THỊ THÚY KIỀU
 0909.921.836
5) NGUYỄN THỊ NGỌC MỸ 
 0902.486.836
6) LÊ THỊ THANH HIỀN  
 0919 600 836
______________________
KẾ TOÁN THUẾ
1) NGUYỄN THỊ MỸ VUI
0909.1838.36
_______________________
HÓA ĐƠN, CKS
1) LÊ THỊ NGỌC HÂN
0919.941.836
______________________