cục thuế hà nội

Người nộp thuế làm thủ tục hành chính thuế tại Cục Thuế Hà Nội.

 

Trao đổi với báo chí về công tác chuẩn bị cho Tháng cao điểm quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2019 sáng 28/2, ông Nguyễn Tiến Trường - Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội cho biết, đến nay về cơ bản công tác chuẩn bị đã hoàn thiện để tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế năm 2019.

Một trong những điểm đáng chú ý là tháng cao điểm quyết toán thuế năm nay đúng vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra. Vì thế, cùng với việc thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế, Cục Thuế Hà Nội cũng đã tính toán, mở rộng thêm các hình thức tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế để tránh tập trung đông người.

“Thay vì hướng dẫn cho người nộp thuế thông qua việc tập huấn, năm nay chúng tôi đã biên soạn các bài giảng bằng các video clip, slilde để gửi đến tất cả người nộp thuế, cũng như đăng tải trên các trang mạng, trang web của cục thuế” - ông Trường nói.

Đại diện Cục Thuế Hà Nội cũng cho biết, đến nay cục thuế đã gửi các bài giảng hướng dẫn đến trên 150.000 doanh nghiệp và người nộp thuế trên địa bàn. Đồng thời, cục thuế cũng gửi đường link để người nộp thuế có thể truy cập và tìm hiểu về công tác quyết toán thuế năm 2019.

Cũng do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nên Cục Thuế Hà Nội đã có khuyến cáo người nộp thuế nên nộp hồ sơ quyết toán thuế qua đường bưu điện. “Chúng tôi cũng khuyến cáo người nộp thuế nên nộp báo cáo quyết toán thuế qua đường bưu điện để tránh phải đến cơ quan thuế” - ông Trường nói.

Với các trường hợp đến nộp hồ sơ quyết toán thuế trực tiếp tại cơ quan thuế, lãnh đạo Cục Thuế Hà Nội cho biết, sẽ tiếp nhận hồ sơ từ ngày 1/3 - 30/3/2020. “Để tránh việc người nộp thuế thường hay để đến những ngày cuối mới đến làm thủ tục gây ùn ứ, chúng tôi khuyến cáo người nộp thuế nên bố trí sắp xếp thời gian nộp báo cáo quyết toán thuế sớm, để không phải chờ đợi do đông người, đồng thời cũng tránh được dịch bệnh” - ông Trường cho biết.

Cũng liên quan đến việc hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2019, ông Nguyễn Đức Huy - Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế (Tổng cục Thuế) cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tổng cục Thuế đã có văn bản chỉ đạo các cục thuế, cũng như các chi cục thuế thực hiện ngay các biện pháp chống dịch, đồng thời đa dạng hóa các hình thức hỗ trợ để tránh dịch bệnh.

“Tổng cục Thuế đã chỉ đạo cơ quan thuế các cấp tăng cường các hình thức hỗ trợ qua mạng internet, qua điện thoại, hoặc thông qua thư điện tử. Với hình thức này, vừa giảm tải được phần nào áp lực mà người nộp thuế, cũng như cơ quan thuế sẽ gặp phải trong thời kỳ cao điểm quyết toán thuế, đồng thời cũng hạn chế được nguy cơ lây lan của dịch bệnh” - ông Huy nói.

Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên TBTCO khảo sát thực tế tại bộ phận "một cửa" Cục Thuế Hà Nội và một số chi cục thuế trực thuộc Cục Thuế Hà Nội sáng 28/2:

 

cục thuế hà nội

Cán bộ Cục Thuế Hà Nội kiểm tra máy đăng ký thứ tự làm việc với cơ quan thuế.

quyết toán thuế 2019

Xoa cồn vào tay trước khi làm việc với cơ quan thuế...

 nộp hồ sơ quyết toán thuế

... Và đeo khẩu trang

cục thuế hà nội
Ông Nguyễn Tiến Trường - Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội cùng cán bộ Phòng Tuyên truyền
hỗ trợ trực tiếp hướng dẫn người nộp thuế.

 

chi cục thuế đống đa

Tại Chi cục Thuế Đống Đa, người nộp thuế cũng rửa tay bằng cồn và đeo khẩu trang trước khi làm việc với công chức thuế.

chi cục thuế đống đa

Công chức Chi cục Thuế Đống Đa đeo khẩu trang khi tiếp nhận thủ tục hành chính của người nộp thuế.

chi cục thuế hà đông

Người nộp thuế làm thủ tục quyết toán thuế tại Chi cục Thuế Hà Đông.

chi cục thuế đống đa

Khảo sát cho thấy, các chi cục thuế thuộc Cục Thuế Hà Nội đã sẵn sàng tiếp nhận
hồ sơ quyết toán thuế năm 2019.

 

 Theo Thời Báo Tài Chính

G

PHÁP LÝ
1) NGUYỄN THANH TRỊ
0919.930.836
2) NGUYỄN THÙY TRƯNG
0919.600.836
3) NGUYỄN CÔNG TUẤN 
 0909.211.836
4) PHẠM THỊ THÚY KIỀU
 0909.921.836
5) NGUYỄN THỊ NGỌC MỸ 
 0902.486.836
6) LÊ THỊ THANH HIỀN  
 0919 600 836
______________________
KẾ TOÁN THUẾ
1) NGUYỄN THỊ MỸ VUI
0909.1838.36
_______________________
HÓA ĐƠN, CKS
1) LÊ THỊ NGỌC HÂN
0919.941.836
______________________