Hướng dẫn thực hiện tục thuế tại Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh. Ảnh Đỗ Doãn

 

Theo kế hoạch này, các sở, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo chống thất thu ngân sách nhà nước (NSNN) TP. Hồ Chí Minh trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động tham mưu cho Ban chỉ đạo và cùng phối hợp với các sở, ngành liên quan triển khai các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước các nguồn thu trên địa bàn.

Cụ thể, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh được giao phối hợp với Sở Tài chính TP. Hồ Chí Minh hoàn thiện công tác quản lý thu đối với lĩnh vực nhà đất, quản lý thu đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT); phối hợp với Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh tham mưu UBND TP. Hồ Chí Minh về văn bản đề nghị Bộ Công thương chia sẻ thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh TMĐT, cung cấp thông tin về khuyến mãi thương mại phục vụ công tác quản lý thuế.

Đồng thời, phối hợp Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh để trao đổi, cung cấp thông tin của các doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu, hoàn thiện công tác quản lý thu đối với việc kiểm soát hoạt động chuyển giá đối với các DN có giao dịch liên kết, chủ yếu là các DN có vốn đầu tư nước ngoài. Quản lý thu đối với hoạt động kinh doanh TMĐT; công tác thanh tra kiểm tra sau hoàn thuế.

Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cũng được giao phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu UBND TP. Hồ Chí Minh về văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông hỗ trợ quản lý các trang TMĐT vi phạm pháp luật thuế; phối hợp với Công an TP. Hồ Chí Minh trao đổi thông tin đề nghị hỗ trợ đối với các DN có hành vi tội phạm trong lĩnh vực thuế chuyển cơ quan điều tra.

Thu thuế người cho thuê căn hộ tại TP.Hồ Chí Minh góp phần gia tăng nguồn thu cho ngân sách. Ảnh Đỗ Doãn

 

 

Trong khi đó, Sở Tài chính TP. Hồ Chí Minh được giao tăng cường kiểm tra quản lý giá đối với các loại hàng hóa phải đăng ký và kiểm soát giá theo quy định; tham mưu UBND TP. Hồ Chí Minh về bảng giá đất trên địa bàn làm căn cứ để xác định giá đất cụ thể theo phương pháp hệ số điều chỉnh giá đất; rà soát các khoản thu liên quan đến nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước để đôn đốc thu nộp vào NSNN.


Ngoài Sở Tài chính, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh được giao tham mưu UBND TP. Hồ Chí Minh về nhiệm vụ quản lý và phát triển TMĐT trên địa bàn; thu thập, tổng hợp, xử lý và cung cấp thông tin thương mại phục vụ công tác quản lý nhà nước; phối hợp thu thập số liệu, thông tin liên quan đến bán hàng qua mạng của các tổ chức, cá nhân cho cơ quan thuế khi được Bộ Công thương chấp thuận.Sở Tài chính TP. Hồ Chí Minh cũng được yêu cầu chủ trì phối hợp với các sở, ngành là thành viên Ban chỉ đạo tập trung rà soát, kiểm tra tiến độ thực hiện các thủ tục liên quan, đôn đốc đẩy nhanh việc bán nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất (SDĐ), chuyển mục đích SDĐ đối với những nhà đất đã được UBND TP. Hồ Chí Minh và Bộ Tài chính phê duyệt, thu tiền nộp vào NSNN; đồng thời tăng cường kiểm tra quản lý giá đối với các loại hàng hóa phải đăng ký và kiểm soát giá.

Trong kế hoạch chống thất thu lần này của TP. Hồ Chí Minh, đáng chú ý có chuyên đề thí điểm thu thuế đối với người cho thuê căn hộ, văn phòng, diện tích mặt bằng kinh doanh trong nhà chung cư. Theo đó, 6 khu nhà thực hiện thí điểm đều thuộc quận 11, gồm: Chung cư Res 11 (205 Lạc Long Quân), khu nhà ở thương mại Thuận Việt (319 Lý Thường Kiệt), cao ốc Bảo Gia (184 Lê Đại Hành), chung cư 70 Lữ Gia (70 Lữ Gia), cao ốc Khải Hoàn (624 Lạc Long Quân), cụm chung cư The Enverich (968 Ba Tháng Hai)./.

 

Theo Thời Báo Tài Chính

G

PHÁP LÝ
1) NGUYỄN THANH TRỊ
0919.930.836
2) NGUYỄN THÙY TRƯNG
0919.600.836
3) NGUYỄN CÔNG TUẤN 
 0909.211.836
4) PHẠM THỊ THÚY KIỀU
 0909.921.836
5) NGUYỄN THỊ NGỌC MỸ 
 0902.486.836
6) LÊ THỊ THANH HIỀN  
 0919 600 836
______________________
KẾ TOÁN THUẾ
1) NGUYỄN THỊ MỸ VUI
0909.1838.36
_______________________
HÓA ĐƠN, CKS
1) LÊ THỊ NGỌC HÂN
0919.941.836
______________________