(TCT online) - “Đại lý thuế (ĐLT) Trí Luật được Tổng cục Thuế cấp giấy chứng nhận vào tháng 7/2011, nhưng trước đó, Công ty ngày đã cung cấp các dịch vụ kế toán thuế, tư vấn thuế cho một số DN trên địa bàn và đến nay đã có hơn 8000 khách hàng. Đó là thông tin được ông Vòng Tắc Xiền, Giám đốc điều hành Công ty CP tư vấn Trí Luật chia sẻ trong cuộc trò chuyện với phóng viên Tạp chí Thuế. 
 
 
Theo ước tính, TP HCM hiện chỉ có khoảng 100 ĐLT được cấp chứng chỉ hành nghề, trong đó chưa tới 50% hoạt động và con số hoạt động hiệu quả thì lại càng ít hơn nữa. Thế nhưng, trên thị trường đang có cả ngàn DN cung cấp dịch vụ báo cáo thuế nên tình trạng cạnh tranh là tất yếu. “Chính vì sự cạnh tranh không lành mạnh, một số DN đã lấy mô hình website của Trí Luật để kinh doanh, gây ra sự nhầm lẫn cho nhiều khách hàng. Có những trang web cóp nguyên nội dung, chuyên mục của chúng tôi để tạo thành web của họ. Để bảo vệ chính mình và khách hàng, trên đầu trang chủ website: triluat.com đã đăng thông báo để mọi người cảnh giác. Hiện nay, các trang web chính thức của Trí Luật chỉ thiết lập chế độ xem chứ không cho copy” - ông Xiền cho biết.   
 
Với mô hình kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế hiện nay, các ĐLT có vai trò như “cánh tay nối dài của cơ quan thuế” trong việc tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế. Nếu mỗi ĐLT có từ vài chục đến hàng trăm khách hàng, thì sẽ có hàng ngàn DN đã gián tiếp được hỗ trợ để nắm rõ chính sách, pháp luật thuế. Theo đó, trên website của Trí Luật, từ lâu đã mở chuyên mục Hỏi - Đáp để trả lời mọi thắc mắc về pháp luật thuế và phản hồi qua email  được rất nhiều khách hàng quan tâm. Vừa qua, ĐLT Trí Luật đã phối hợp với VNPT TP HCM cung cấp thêm nội dung tư vấn thuế trên tổng đài tư vấn 1088, khi DN hay cá nhân có nhu cầu sẽ được chuyển cho chuyên viên của Trí Luật giải đáp qua điện thoại. 
 
Cũng theo vị thuyền trưởng của ĐLT Trí Luật, kể từ khi ngành thuế triển khai áp dụng kê khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử, công ty đã chủ động đề xuất và thực hiện việc đăng ký luôn cho khách hàng. Nhận xét về dịch vụ này, bà Bùi Thị Mỹ Dung, Giám đốc Công ty TNHH TM-DV Minh Dung, cho biết: “Sử dụng dịch vụ của ĐLT Trí Luật, DN cảm thấy yên tâm về vấn đề kê khai thuế. Hàng tháng ĐLT Trí Luật đều cập nhật chính sách thuế mới, tóm tắt những điểm chính yếu của các văn bản về thuế để gửi đến từng khách hàng. Do vậy, ĐLT là dịch vụ rất cần thiết, cần phát triển hơn nữa để các DN yên tâm lo tập trung SXKD". 
 
Theo ông Xiền, với vai trò là một DN chuyên cung cấp các dịch vụ khai thuế, tư vấn thuế… nên Trí Luật luôn chú trọng khâu đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, rèn luyện đạo đức cho nhân viên để phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp. Hiễn nay, Công ty nộp ngân sách hàng năm khoảng 500 triệu đồng/năm. Tuy số tiền này không đáng là bao so với những DN lớn, nhưng nếu xét về mặt hỗ trợ DN của một ĐLT thì rõ ràng, đó là những thành quả rất đáng trân trọng.
 
Qua 11 năm hoạt động, Trí Luật đã có hơn 8.000 khách hàng, trong đó có gần 400 khách hàng thường xuyên. Đến thời điểm này, có hàng trăm DN đang xem ĐLT Trí Luật là một bộ phận kế toán của mình, là chuyên gia tư vấn về pháp luật thuế để thực hiện tốt nghĩa vụ với NSNN.
Bài và ảnh: Nguyên Phạm- http://tapchithue.com.vn/
 

G

PHÁP LÝ
1) NGUYỄN THANH TRỊ
0919.930.836
2) NGUYỄN THÙY TRƯNG
0919.600.836
3) NGUYỄN CÔNG TUẤN 
 0909.211.836
4) PHẠM THỊ THÚY KIỀU
 0909.921.836
5) NGUYỄN THỊ NGỌC MỸ 
 0902.486.836
6) LÊ THỊ THANH HIỀN  
 0919 600 836
______________________
KẾ TOÁN THUẾ
1) NGUYỄN THỊ MỸ VUI
0909.1838.36
_______________________
HÓA ĐƠN, CKS
1) LÊ THỊ NGỌC HÂN
0919.941.836
______________________