12/15 chỉ tiêu thu bị sụt giảm

Ông Vũ Đình Hồng – Cục trưởng Cục Thuế Nam Định cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, đơn vị thu ngân sách đạt 1.165 tỷ đồng, bằng 24% dự toán Bộ Tài chính giao, bằng 22% chỉ tiêu phấn đấu tỉnh giao. Trong đó, có 3 chỉ tiêu thu đơn vị thực hiện đạt từ 29% đến 38% so với kế hoạch; có 12 chỉ tiêu thu đơn vị thực hiện đạt từ 17% đến 23% so với kế hoạch.

cục-thuế-nam-định 

Đại diện Cục Thuế Nam Định trao số tiền 50 triệu đồng ủng hộ công tác phòng,
chống dịch Covid-19, cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nam Định. Ảnh: M.H

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, từ đầu năm đến nay, Cục Thuế Nam Định đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quản lý nguồn thu, đi đôi với việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (DN) và người nộp thuế (NNT).

Để đánh giá tác động của dịch bệnh Covid-19 đến các nguồn thu trên địa bàn, Cục Thuế Nam Định đã thành lập tổ công tác tại văn phòng cục thuế và tại các chi cục thuế khu vực huyện, thành phố; thực hiện rà soát toàn bộ NNT trên địa bàn, theo dõi chặt chẽ tình hình sản suất, kinh doanh của NNT; tổ chức đánh giá, xác định cụ thể mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 gây ra ở từng ngành, lĩnh vực, từng NNT; tổng hợp mức độ ảnh hưởng đến kết quả thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Đại diện Cục Thuế Nam Định cho biết, qua rà soát ban đầu về mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh, đơn vị đã xây dựng được kịch bản giảm thu ngân sách. Theo đó nếu dịch bệnh được kiểm soát sớm, số thu NSNN trên địa bàn ước sụt giảm khoảng hơn 500 tỷ đồng so với dự toán được giao.

Chủ động tuyên truyền hỗ trợ DN, NNT

Ông Trần Mạnh Hùng - Trưởng phòng Tuyên truyền - Hỗ trợ NNT, Cục Thuế Nam Định cho biết, thực hiện Nghị định số 41/2020/NĐ-CP của Chính phủ về gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất, đơn vị đã biên soạn ngắn gọn thông tin đăng tải trên trang thông tin điện tử của cơ quan thuế, gửi thông tin trực tiếp cho DN qua hòm thư điện tử để tuyên truyền.

Đồng thời, cơ quan thuế phối hợp với Báo Nam Định, Đài Phát thanh truyền hình tỉnh, đài truyền thanh các huyện, xã tuyên truyền về cách thức, thủ tục gửi giấy đề nghị gia hạn đến cơ quan thuế một cách thuận lợi, kịp thời, đúng thời gian quy định.

Do được tuyên truyền kịp thời, đến nay Cục Thuế Nam Định đã tiếp nhận được khá nhiều đơn đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất của DN gửi đến. Hiện Cục Thuế Nam Định vẫn đang tiếp tục nhận và xử lý nhanh nhất các giấy đề nghị gia hạn tiền thuế, tiền thuê đất của DN, góp phần giúp DN có nguồn vốn phục hồi sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho người lao động.

Anh Ninh Văn Tân – Giám đốc Công ty TNHH Dệt may Tân Khoa, huyện Ý Yên cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nguồn nguyên liệu đầu vào không nhập được từ Trung Quốc, dẫn đến hoạt động của DN chỉ ở mức độ cầm chừng, hiện DN đang cho 50% công nhân tạm nghỉ việc. Được sự hướng dẫn của cơ quan thuế, DN đang làm đơn xin giãn thời gian nộp các khoản thuế theo Nghị định 41/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Anh Tân cho rằng, việc Chính phủ ban hành Nghị định 41/2020/NĐ-CP là một động thái rất kịp thời, có tác động tích cực và đã chia sẻ được phần nào những khó khăn của DN, với những hỗ trợ này, DN sẽ tạm thời vượt qua được khó khăn.

Chủ quán phở Tiến Đạt trên đường Văn Cao, TP. Nam Định cũng chia sẻ, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, quán phở của gia đình đã tạm đóng cửa để phòng chống dịch bệnh. Hiện kinh tế gia đình đang gặp khá nhiều khó khăn. Qua hướng dẫn của cơ quan thuế, gia đình đã làm đơn gửi cơ quan thuế đề nghị gia hạn, miễn giảm thuế.

Cùng với việc tuyên truyền, hướng dẫn DN, người nộp thuế về chính sách gia hạn nộp thuế, cũng như thủ tục để được hỗ trợ, Cục Thuế Nam Định cũng sẽ bám sát diễn biến của dịch bệnh, định kỳ hàng tuần, hàng tháng đơn vị cập nhật kết quả rà soát, tổ chức đánh giá, phân tích cụ thể, chi tiết đến từng ngành, lĩnh vực, đơn vị bị tác động đặc biệt là tình hình sản xuất kinh doanh của DN trọng điểm, kịp thời đề ra giải pháp quản lý nguồn thu được chặt chẽ bù đắp các khoản thu bị sụt giảm./.

Theo Thời Báo Tài Chính

G

PHÁP LÝ
1) NGUYỄN THANH TRỊ
0919.930.836
2) NGUYỄN THÙY TRƯNG
0919.600.836
3) NGUYỄN CÔNG TUẤN 
 0909.211.836
4) PHẠM THỊ THÚY KIỀU
 0909.921.836
5) NGUYỄN THỊ NGỌC MỸ 
 0902.486.836
6) LÊ THỊ THANH HIỀN  
 0919 600 836
______________________
KẾ TOÁN THUẾ
1) NGUYỄN THỊ MỸ VUI
0909.1838.36
_______________________
HÓA ĐƠN, CKS
1) LÊ THỊ NGỌC HÂN
0919.941.836
______________________