chi cục thuế đống đa

Người nộp thuế làm thủ tục hành chính thuế tại Chi cục Thuế Đống Đa, Hà Nội. Ảnh: NM.

 

Ông Mai Sơn - Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội cho biết, thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 4/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Cục Thuế Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các phòng, các chi cục thuế thực hiện rà soát, đánh giá tác động của dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn.

Trên cơ sở ảnh hưởng thực tế của dịch bệnh, theo hướng dẫn của Tổng cục Thuế, lãnh đạo Cục Thuế Hà Nội yêu cầu các đơn vị tập trung đẩy mạnh triển khai thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các hộ, cá nhân kinh doanh.

“Yêu cầu các chi cục thuế cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người nộp thuế nắm bắt các chính sách tháo gỡ khó khăn của Chính phủ, tạo điều kiện cho hộ kinh doanh an tâm kinh doanh” - ông Sơn nói.

Lãnh đạo Cục Thuế Hà Nội cũng yêu cầu các chi cục thuế chủ động tham mưu, báo cáo UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan chức năng có liên quan phối hợp với cơ quan thuế trong quá trình triển khai thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho hộ, cá nhân kinh doanh, đảm bảo công khai, minh bạch và hiệu quả.

“Các chi cục thuế cần đánh giá, phân loại đúng thực trạng, đúng tình hoạt động sản xuất kinh doanh của các hộ kinh doanh trên địa bàn. Báo cáo UBND quận, huyện, thị xã các khó khăn, vướng mắc để chia sẻ và có giải pháp tháo gỡ phù hợp.” - ông Sơn nói.

Cùng với việc tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế do ảnh hưởng dịch bệnh, lãnh đạo Cục Thuế Hà Nội cũng yêu cầu các phòng, các chi cục thuế và toàn thể cán bộ công chức tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy năng lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trên từng cương vị công tác. Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội đã giao Phòng Kiểm tra nội bộ tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ cương, kỷ luật của cán bộ công chức, xử lý nghiêm trường hợp cán bộ công chức lợi dụng chính sách, làm sai quy định./.

Theo Thời Báo Tài Chính

G

PHÁP LÝ
1) NGUYỄN THANH TRỊ
0919.930.836
2) NGUYỄN THÙY TRƯNG
0919.600.836
3) NGUYỄN CÔNG TUẤN 
 0909.211.836
4) PHẠM THỊ THÚY KIỀU
 0909.921.836
5) NGUYỄN THỊ NGỌC MỸ 
 0902.486.836
6) LÊ THỊ THANH HIỀN  
 0919 600 836
______________________
KẾ TOÁN THUẾ
1) NGUYỄN THỊ MỸ VUI
0909.1838.36
_______________________
HÓA ĐƠN, CKS
1) LÊ THỊ NGỌC HÂN
0919.941.836
______________________