bộ trưởng đinh tiến dũng

Lãnh đạo Bộ Tài chính, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Tổng cục Thuế nhấn nút kích hoạt hệ thống kênh hỗ trợ thủ tục về thuế điện tử. Ảnh: Đức Minh.

 

Tham dự buổi lễ còn có ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đại diện UBND các tỉnh, thành phố có doanh nghiệp được tôn vinh và đại diện 30 doanh nghiệp.

 

Trong vòng 9 năm, số thu ngân sách tăng gấp 3 lần

 

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã chúc mừng 30 doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh vì những đóng góp hết sức tích cực vào nguồn thu ngân sách nhà nước trong suốt chặng đường 30 năm qua. Đây là các doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho hàng trăm nghìn doanh nghiệp trong cả nước trong việc thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước.

 

Theo Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của toàn bộ hệ thống chính trị, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các địa phương, sự nỗ lực vượt qua khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, trong những năm qua số thu thuế nội địa luôn đạt và vượt dự toán, thu năm sau cao hơn năm trước.

 

Quy mô thu ngân sách nhà nước không ngừng gia tăng, nếu như đến năm 2000 số thu do ngành Thuế quản lý là 69.800 tỷ, thì đến năm 2010 tăng lên 446.210 tỷ đồng, gấp hơn 6 lần số thu năm 2000. Năm 2019 là 1.277 ngàn tỷ đồng, gấp gần 3 lần số thu năm 2010 và gấp hơn 18 lần số thu năm 2000.

 

bộ trưởng đinh tiến dũng
Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng (ngồi giữa) và đại diện UBND TP. Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại lễ vinh danh các doanh nghiệp. Ảnh: Đức Minh.

 

Theo Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, kết quả này có sự đóng góp công sức của cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân, đơn vị trực tiếp sản xuất kinh doanh, tạo ra cơ sở kinh tế, nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

 

“Theo dõi trong gần 10 năm qua, số lượng các doanh nghiệp không ngừng gia tăng. Năm 2012 có 436 nghìn doanh nghiệp, năm 2015 có 515 nghìn doanh nghiệp, năm 2019 là 757 nghìn doanh nghiệp, đến tháng 9/2020 là 792 nghìn doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp đã có đóng góp số thu lớn cho ngân sách nhà nước, nhất là 30 doanh nghiệp được vinh danh như: Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội, Công ty Toyota Việt Nam, Công ty Sữa Việt Nam…” - Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nói.

 

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết, để tiếp tục thực hiện công cuộc cải cách hệ thống thuế, Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Thuế tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tiếp tục thay đổi phương thức quản lý (tiền kiểm sang hậu kiểm), đẩy mạnh quản lý thuế theo rủi ro, từ đó hỗ trợ các doanh nghiệp ngày một tốt hơn.

 

Tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp

 

Để ghi nhận những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ ngày càng tốt hơn đối với cộng đồng doanh nghiệp với mong muốn cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật thuế, đóng góp ngày càng nhiều hơn cho ngân sách nhà nước, góp phần vào việc xây dựng đất nước vững mạnh, văn minh, hiện đại.

 

Ngoài sự ghi nhận nỗ lực, cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cũng cho biết, thời gian qua Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã nhận được sự hỗ trợ rất tích cực của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trong việc giám sát, đánh giá thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cải cách quản lý thuế và hải quan.

 

tổng cục thuế
30 doanh nghiệp được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế vinh danh. Ảnh: Đức Minh.
tổng cục thuế
Nhân dịp này, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cũng tặng Bằng khen cho Tổng cục Thuế về những đóng góp trong công tác thu ngân sách cũng như hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp. Ảnh: Đức Minh.

 

“Các đồng chí đã giúp cho ngành Tài chính, ngành Thuế trong việc cải cách thủ tục hành chính thuế, hải quan, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia” - Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nói.

 

Sau khi trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho 30 doanh nghiệp tiêu biểu, lãnh đạo Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã chính thức công bố kích hoạt “Hệ thống 479 kênh thông tin hỗ trợ thủ tục thuế qua cổng điện tử”, điều này thể hiện tinh thần cam kết và quyết tâm đồng hành của cơ quan thuế đối với doanh nghiệp trong điều kiện khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

 

Cũng tại buổi lễ, đại diện một số doanh nghiệp như: Công ty CP Sữa Việt Nam, Công ty Toyota Việt Nam, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam… đã ghi nhận và đánh giá cao công tác cải cách thủ tục hành chính của ngành Thuế trong những năm qua, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế.

 

Đại diện các doanh nghiệp cũng cam kết, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp, tuy nhiên sẽ tiếp tục nỗ lực sản xuất, kinh doanh để tăng doanh thu, tăng số tiền thuế đóng góp vào ngân sách nhà nước; đồng thời cam kết sẽ tiếp tục thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế đối với quốc gia.

 

30 doanh nghiệp được Bộ Tài chính tặng Bằng khen

1. Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội
2. Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn
3. Tập đoàn Điện lực Việt Nam
4. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam
5. Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – Công ty Cổ phần
6. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam
7. Tập đoàn Bảo Việt
8. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
9. Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam
10. Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – Công ty Cổ phần
11. Công ty Toyota Việt Nam
12. Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam
13. Công ty TNHH Nestle Việt Nam
14. Công ty TNHH Dầu thực vật Cái Lân
15. Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore
16. Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam
17. Công ty CP Acecook Việt Nam
18. Công ty Xi măng Chinfon
19. Rosneft Vietnam B.V
20. Công ty 4 Oranges Co.,LTD
21. Công ty CP Sữa Việt Nam
22. Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam
23. Công ty CP Viễn thông FPT
24. Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát
25. Tập đoàn Vingroup – Công ty Cổ phần
26. Công ty CP ô tô Trường Hải
27. Tổng Công ty CP May Việt Tiến
28. Công ty CP Vĩnh Hoàn
29. Công ty CP đường Quảng Ngãi
30. Công ty CP xây dựng Coteccons

 

 

Theothoibaotaichinhvietnam.vn

G

PHÁP LÝ
1) NGUYỄN THANH TRỊ
0919.930.836
2) NGUYỄN THÙY TRƯNG
0919.600.836
3) NGUYỄN CÔNG TUẤN 
 0909.211.836
4) PHẠM THỊ THÚY KIỀU
 0909.921.836
5) NGUYỄN THỊ NGỌC MỸ 
 0902.486.836
6) LÊ THỊ THANH HIỀN  
 0919 600 836
______________________
KẾ TOÁN THUẾ
1) NGUYỄN THỊ MỸ VUI
0909.1838.36
_______________________
HÓA ĐƠN, CKS
1) LÊ THỊ NGỌC HÂN
0919.941.836
______________________