bộ tài chính

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho Công an tỉnh Phú Thọ.

 

Tham dự buổi lễ, về phía Bộ Công an có Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc - Thứ trưởng Bộ Công an, Ban lãnh đạo Tổng cục Thuế, đại diện Công an tỉnh Phú Thọ, Cục Thuế tỉnh Phú Thọ và đại diện các vụ, đơn vị của Tổng cục Thuế.

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Duy Hồng - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Phú Thọ cho biết, trong quá trình quản lý thuế, cơ quan này đã phát hiện Công ty TNHH Junma Phú Thọ có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thuế.

Cụ thể, trong quá trình kiểm tra hoàn thuế tại doanh nghiệp này, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đoàn kiểm tra đã phát hiện số lượng lớn gỗ tròn mà công ty mua vào và xuất đi có nhiều nghi vấn. Vì vậy, đoàn kiểm tra đã trực tiếp xác minh đối với 9 hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn huyện Yên Lập (tỉnh Phú Thọ). Kết quả cho thấy các hộ dân này không bán gỗ tròn cho công ty, không ký trên các chứng từ trong hồ sơ thu, mua gỗ.

 

tổng cục thuế 
Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng (thứ 5, từ trái qua) và Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc (thứ 6 từ trái qua) cùng lãnh đạo Tổng cục Thuế chụp ảnh lưu niệm tại lễ trao Bằng khen chiều 24/9.

 

Từ kết quả xác minh này, qua đấu tranh, Công ty Junma Phú Thọ  đã xác nhận có mua cả gỗ tròn và gỗ ván bóc của các hộ, cá nhân, nhưng không có hóa đơn, nên công ty đã hợp thức bằng việc lập các bảng kê thu mua gỗ tròn trực tiếp của người trồng rừng bán ra.

Trước các chứng cứ thu thập được, Cục Thuế tỉnh Phú Thọ đã có công văn đề nghị Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp xác minh nguồn gốc gỗ tròn mua vào theo bảng kê của công ty.

 

tổng cục thuế
Ông Cao Anh Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế (hàng đầu, bên phải) trao Bằng khen của Tổng cục Thuế cho các tập thể, cá nhân.

 

Với những tài liệu thu thập được sau quá trình phối hợp điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố 6 bị can với cùng tội danh là mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng bất hợp pháp. Với kết quả này, cơ quan thuế đã không giải quyết hoàn thuế với số tiền thuế giá trị gia tăng từ tháng 7/2019 đến tháng 3/2020 của công ty là trên 135 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, thực hiện Thông tư liên tịch và quy chế phối hợp giữa Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) và Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), trong những năm qua, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã chuyển nhiều tin báo, vụ việc sang cơ quan công an, từ đó đã xử lý nhiều vụ vi phạm pháp luật về thuế.

Theo Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, việc phát hiện vi phạm trên đây đã có tác động rất lớn đến công tác phòng ngừa, đấu tranh vi phạm pháp luật về thuế, chống thất thu cho ngân sách nhà nước.

“Đây là chiến công lớn, thành tích đặc biệt xuất sắc của lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ và ngành Thuế trong công tác phối hợp thực hiện phòng, chống tình trạng mua bán hóa đơn bất hợp pháp” - Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nói.

Để đẩy mạnh công tác phòng chống, ngăn chặn hành vi mua bán, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp, Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết, trong thời gian tới Bộ Tài chính và Bộ Công an sẽ ký kết quy chế phối hợp chung; tăng cường trao đổi thông tin để đấu tranh, đẩy lùi tội phạm, trong đó tập trung vào lĩnh vực nợ đọng thuế, mua bán và sử dụng hóa đơn bất hợp pháp…/.

Theo thoibaotaichinh.vn

G

PHÁP LÝ
1) NGUYỄN THANH TRỊ
0919.930.836
2) NGUYỄN THÙY TRƯNG
0919.600.836
3) NGUYỄN CÔNG TUẤN 
 0909.211.836
4) PHẠM THỊ THÚY KIỀU
 0909.921.836
5) NGUYỄN THỊ NGỌC MỸ 
 0902.486.836
6) LÊ THỊ THANH HIỀN  
 0919 600 836
______________________
KẾ TOÁN THUẾ
1) NGUYỄN THỊ MỸ VUI
0909.1838.36
_______________________
HÓA ĐƠN, CKS
1) LÊ THỊ NGỌC HÂN
0919.941.836
______________________